Giới thiệu về nam châm : Định nghĩa nam châm

Nam châm là các vật có khả năng hút và đẩy vật bằng sắt hay thép non. Trong từ học, nam châm là một vật có khả năng sinh một lực dùng để hút hay đẩy một từ vật hay một vật có độ cảm từ cao khi nằm gần nam châm. Lực phát sinh từ nam châm gọi là từ lực.

Nam châm là một nguồn từ có hai cực: Bắc và Nam, và một từ trường tạo từ các đường từ (đường sức) đi từ cực Bắc đến cực Nam. Các đường sức từ còn gọi là từ phổ. Các từ phổ này gồm hai dạng: một là các đường sức từ song song nằm trong lõi dây; hai là các đường cong từ cực Bắc sang cực Nam.

Theo Wikipedia 
Nam châm, nam cham - Công ty TNHH SX & TM Hoàng Nhật Vũ - 0908587799

Các loại nam châm phổ biến hiện nay là những loại nam châm nào?

Có rất nhiều loại được sử dụng ứng dụng trong công nghiệp và cuộc sống hàng ngày đó chính là :

NAM CHÂM ĐIỆN là một vật dụng tạo từ trường hay nói cách khác đó là một nguồn sản sinh ra từ trường. Sở dĩ loại nam châm này có thể hoạt động được là nhờ từ trường được tạo ra bởi cuộn dây có dòng điện lớn đi qua nó. Cảm ứng từ của nam châm điện được dẫn và tạo thành thông qua việc sử dụng một lõi dẫn từ làm bằng vật liệu từ được cấu tạo khá mềm. Loại lõi này có độ từ thẩm lớn và cảm ứng từ bão hòa rất cao.
nam cham dien-namcham.com
NAM CHÂM NÂNG là một nam châm có tính linh hoạt, dễ sử dụng và tiết kiệm nhiều chi phí, năng lượng nên nam châm nâng có ứng dụng rất rộng rãi nhất là trong công tác vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa công nghiệp nặng. Không cần phải sử dụng điện để vận hành như nam châm điện nhưng nó vẫn có khả năng nâng được những vật có khối lượng lớn (có thể lên đến vài nghìn tấn) chỉ bằng một thao tác là gạt cần gạt. có thiết kế rất nhỏ, gọn, dễ dàng trong khâu lắp đặt, vận chuyển, sử dụng

nam châm nâng tấm thép


NAM CHÂM LỌC SẮT được kế thừa từ hai sản phẩm nam châm ferrite hoặc nam châm đất hiếm nên công dụng chính của nó là lọc các tạp chất sắt và chất từ tính trong khi chế biến nguyên liệu. Được ứng dụng mạnh mẽ trong các ngành xử lí thực phẩm,công nghiệp sản xuất,hóa chất,thủy tinh.
NAM CHÂM LỌC SẮT PHẲNG

NAM CHÂM DẺO là nam châm cao su, loại nam châm này được chế tạo từ hợp chất nhựa hoặc cao su với bột từ của ferrite. Nam châm dẻo có nhiều đặc điểm ưu việt về hình dạng, kích thước, loại nam châm này có thể có dạng hình dây, hình vòng tròn, dạng tấm, dạng cuộn hay dạng lá… .Đáng nói là với nam châm dẻo quý khách hàng có thể dễ dàng cắt gián,tạo hình với sản phẩm nam cham này theo những hình mẫu tùy vào mục đích sử dụng của mình.
nam cham deo dang cuon
NAM CHÂM FERRITE là loại nam châm có nhiều kích thước khác nhau thường được gọi với cái tên khác là nam châm gốm hay nam châm đen.được ứng dụng rộng rãi và khá phổ biến hiện nay nhờ chất lượng cũng như sự ổn định của nó. Được sử dụng trong các ngành nội thất như tủ gỗ đồ nội thất…hay ngành thời trang như cặp ví túi,cúc áo…và cả ngành sản xuất quà tặng như hộp giấy,hộp quà…..NAM CHÂM FERRIT HÌNH KHỐI
Trên đây là một vài kiến thức cơ bản chúng tôi cung cấp mong sẽ giúp ích được cho bạn !

Nguồn : Tổng hợp