Những thiết bị vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nếu đang chuẩn bị xây nhà mới hay là người chuyên về xây dựng các công trình dân dụng, để tạo ra những giá trị sống đích thực không thể không để ý tới điều này !

Phân khúc thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam

Có thể nói việc sử dụng các sản phẩm thiet bi ve sinh đã không còn xa lại với cuộc sống ngày càng hiện đại của chúng ta nữa. Dường như chúng đang đóng một vai trò to lớn trong việc đem lại sự tiện nghi cũng như đáp ứng các nhu cầu ngày một đa dạng của cuộc sống của con người.



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiet bi ve sinh được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như inox, sứ, đá nhân tạo, đá tự nhiên hay composite... Mỗi chất liệu mang những đặc tính và ứng dụng riêng, vì thế quý khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn tối ưu cho mục đích sử dụng của mình. Các sản phẩm chậu rửa được làm từ chất liệu thủy tinh, đá tự nhiên và kính đang trở thành mặt hàng thu hút được sự quan tâm lớn của đông đảo người tiêu dùng hiện nay. Bởi họ luôn muốn tìm đến những sự khác biệt, độc đáo về chất liệu cũng như kiểu dáng của từng loại sản phẩm. Bên cạnh đó, các thiet bi ve sinh với chất liệu nhựa compochasite như khay trong bồn tắm đứng, bồn tắm cũng nhận được những ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm thiết bị này có trong lượng khá nhẹ, giá cả cũng rất phải chăng.

Thực trạng thị trường bất động sản lâm vào cảnh khó khăn chưa tìm được lối thoát đã khiến cho khả năng tiêu thụ thiết bị vệ sinh tại thị trường Việt Nam trở nên suy giảm. Và điều này dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các thương hiệu sản xuất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên các thương hiệu lớn đã có được vị thế khá vững chắc trong lĩnh vực này như Toto, caesar, inax hay viglacera… vẫn đứng vững và tạo cho mình được những ưu thế vượt trội trên thị trường so với các thương hiệu khác. Bởi mỗi hãng sản xuất thiết bị này đều lựa chọn cho mình những khúc đoạn thị trường riêng và đồng thời họ biết cách tạo ra lợi thế cạnh tranh trên chính khúc đoạn đó.

Nếu như thiet bi ve sinh Toto – một thương hiệu vệ sinh xuất xứ từ Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới lại chú trọng vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao, ổn định. Các sản phẩm của Toto cung cấp đều là những sản phẩm cao cấp, chất lượng, thể hiện được đẳng cấp của người dùng.

Đối với thiet bi inax lựa chọn sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của mình, từ các sản phẩm cao cấp đến bình dân.Nhưng đáng nói là các sản phẩm thiết bị vệ sinh inax cao cấp lại có giá thành rất vừa phải với túi tiền của người tiêu dùng. Còn các mặt hàng bình dân tập trung vào những tầng lớp trung lưu đó là những đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế trung bình. Thông thường, giá thành của các sản phẩm của inax chỉ cao hơn hàng nội địa từ 5 -20 % mà thôi.

Trong khi đó thiết bị vệ sinh Caesar chiếm gần 20% thị trường tại Việt Nam tập trung vào đối tượng khách hàng có thu nhập từ thấp đến khá. Nhưng một điều nổi bật của thiết bị caesra đó chính là sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã trong từng sản phẩm. Hiện caesar có nhiều dòng sản phẩm khác nhau với các màu sắc rất đa dạng. Và chính sự đa dạng trong mẫu mã lẫn giá cả đã tạo nên cho hãng một lợi thế cạnh tranh nhất định trong thời buổi kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.



Nhưng đó là cách làm của những hãng thiet bi ve sinh có xuất xứ từ nước ngoài, trong khi hãng sản xuất Viglacer tại Việt Nam lại lựa chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác. Đây được đánh giá là một hướng đi đúng đắn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay. Viglacera không đơn thuần chỉ chú trọng vào các ngõ ngách thị trường nơi mà các đối thủ cạnh tranh chưa khai thác, hãng còn đầu tư nhiều để tạo ra các dòng sản phẩm cao cấp. Điều này nhằm tạo nên sự khác biệt và lấy sự khác biệt đó để thiết lập một đẳng cấp mới cho thương hiệu Viglacera. Và thực hiện chiến lược kinh doanh đó trong những tháng đầu năm 2014, hãng sản xuất thiet bi ve sinh Viglacera đã tung ra trường khá nhiều sản phẩm mới rất hiện đại như vòi sen cảm ứng Viglacera, bàn cầu Viglacera tự diệt khuẩn hay bồn tắm massage Viglacera…Những sản phẩm mới này vừa xuất hiện trên thị trường đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất lớn của người tiêu dùng.

Có thể khẳng định rằng trong thời buổi khó khăn của toàn bộ nền kinh tế, thị trường bất động sản ngụp lặn đã tác động gián tiếp làm cho thị trường thiết bị vệ sinh cũng theo đà tụt dốc. Các ông lớn trong lĩnh vực vật liệu xây dưng, thiet bi ve sinh sẽ phải tạo cho mình được phân khúc thị trường mà mình muốn nhắm đến nhằm xây dựng cho mình diện mạo mới nhưng điều quan trọng đó là để lại được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của người tiêu dùng.

Theo http://amazona.vn/