Langbiang và câu chuyện tình yêu 

Với độ cao hơn 200 mét, núi Lang Bian huyền thoại với câu chuyện về tình yêu của ông K 'Lang và H'Biang cô đã thu hút nhiều du khách. Vì vậy Đà Lạt trong mùa du lịch hè mỗi năm đón rất nhiều du khách đến nơi này và điểm đến Lang Bian đã trở thành quen thuộc trong hầu hết các tour du lịch Đà Lạt.





Được mệnh danh là nóc nhà của Đà Lạt, núi cao nguyên Lang Biang, gần trung tâm thành phố khoảng 12km về phía bắc và sống trên lãnh thổ của huyện Lạc Dương.
Chỉ cần đi bộ qua cửa của thành phố Đà Lạt, du khách có thể nhìn thấy đỉnh Lang Bian hai sừng ẩn trong sương mù dày đặc như là một bằng chứng kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng.
Chuyện xưa nói rằng, trên mặt đất ngày mà La Ngư Thượng có hai dân tộc Sre.Bo Latvia và Latvia bộ lạc lớn với các thủ lĩnh trẻ tuổi tên là K'Lang. K'Lang thân cây đẹp, phong cách hùng vĩ ba dũng cảm trước mặt. Sre bộ lạc cũng có con gái tên là trưởng Jrenh H'Biang. Cô ấy xinh đẹp và dịu dàng, thông minh nhưng khiêm tốn. Sau khi giết chết con rắn hổ mang K'Lang hành tinh để giải cứu cô Datania H'Biang dòng, hai vợ chồng bắt đầu yêu nhau. Họ hẹn hò, gặp nhau ở mặt trăng rừng của mùa xuân bên thơ mộng. Sau đó, cô H'Biang quyết định "bắt" chồng K'Lang. Thực vật và động vật khi nghe tin tốt đang chuẩn bị cho đám cưới của các cặp vợ chồng có bản sắc đó. Nhưng không phải là đám cưới của trưởng Jrenh không cho phép để vượt qua hải quan và tình trạng thù địch di truyền giữa hai bộ tộc họ. Sau đó, họ tự tử cùng tình yêu hoàn hảo đầu tiên. H'Biang K'Lang và cô ấy ngồi đó lặng lẽ trên núi mỗi ngày. Họ ngồi với nhau như như một mặt trăng lưỡi liềm để trăng tròn từ từ phía sau chân núi. Sau đó, một đêm trong rừng mưa, bão đang nổi lên lắc cao nguyên là khi hai người yêu nhau đã trút hơi thở cuối của mình. Sau đó, hai bộ lạc như hiểu được cảm xúc của cặp đôi yêu nhau cũng nên loại bỏ mối hận thù cũ, và sống trong sự hòa hợp. Và núi cao trong La Ngũ Thường, nơi ông qua đời H'Biang K'lang và cô được mệnh danh là Langbiang - kết nối của hai cái tên để nhớ trong một tình yêu đẹp của họ.





Có một cơ hội cho một chuyến thăm tới Liang Bian, du khách sẽ được trải nghiệm những thú vui tao nhã của du lịch dã ngoại, leo núi chinh phục thiên nhiên hoặc tìm hiểu về văn hóa của người dân vùng cao nơi ngọn lửa vừa qua nhấp nháy trong đêm vang lên những giai điệu nhịp nhàng của những ngọn núi và cao nguyên chan chát hương vị cay nồng của nhu cầu bia truyền thống.
Nhấp nháy nguy cơ rong mỗi chân dọc theo con đường lên núi, du khách sẽ tận hưởng đi bộ trong ban nhạc cover thông xanh rộng lớn xen kẽ với cây bụi ngắn, cành hồng dại và hoa mimosa trong bộ áo choàng màu tím trung, rực rỡ ... K'Lang bức tượng của anh và cô cùng H'Biang đứng, minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu trên đỉnh núi sẽ đón khách đưa lên bức tranh để chinh phục đỉnh núi. Một màu xanh bao la của núi ẩn trong sương mù dày đặc trong bóng tối và những đám mây nhấp nhô mang chút hương vị sắc nét, nhẹ nhàng cuộn tròn qua những vách đá Suối Vàng, Suối Bạc chắc chắn rằng bạn không thể làm một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm này.





Vẻ đẹp, thơ mộng, hùng vĩ trong ký ức Langbiang cũng làm cho bạn muốn kéo dài có hoặc rời khỏi đất nước hoặc không xa nơi này có một lần bạn muốn đến đó để nghe câu chuyện buồn tha thiết của cặp vợ chồng sử dụng cao K'Lang và H 'Biang.

Đà Lạt từ lâu đã là điểm đến không xa lạ với du khách và để sở hữu một chuyến đi Đà Lạt sau lưng không có gì để gọi là xa xỉ. Hãy khuấy động nhịp điệu của ngày buồn đô thị của một chuyến đi mùa hè. Và nếu bạn có một kế hoạch cho jaunts ở xứ sở sương mù, bạn chắc chắn nên phải mất một chút thời gian để ghé thăm Langbiang huyền thoại. Đà Lạt và Langbiang luôn sẵn sàng chào đón bạn.
Đăng ký tour du lịch tết 2015 tại đây