Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Y khoa của Đại học London được công bố trên tạp chí Cardiovascular can thiệp đã chỉ ra rằng nam châm có thể được dùng để điều trị bệnh tim mạch.
Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm phương pháp này thành công cho những con chuột. Thí nghiệm được tiến hành bằng cách gắn các hạt nam châm mức vi nhỏ - chỉ có thể nhìn thấy qua kính hiển vi, tế bào gốc, các tế bào này được sử dụng để đính kèm vào trái tim dễ bị bệnh tim đau hoặc một số nguyên nhân khác.



Tiếp theo, các nhà khoa học sử dụng một nam châm lớn ở bên ngoài để "hướng dẫn" cho các tế bào gốc được đưa vào vị trí một trái tim bị hư hỏng. Theo các nhà khoa học, phương pháp này có chính xác hơn 5 lần so với phương pháp cấy ghép tế bào truyền thống trước đây.
Tuy nhiên, kết quả đã chỉ được thử nghiệm trên chuột. Tiến sĩ Mark Lythgoe - tác giả chính của nhóm nghiên cứu, có ít nhất 3 năm hoặc 5 năm để có thể thử nghiệm và áp dụng kỹ thuật này đặc biệt là đối với những người có bệnh tim.
Ngoài ra, Tiến sĩ Mark Lythgoe nói rằng phương pháp này cũng có thể được sử dụng trong cấy ghép tế bào trong một số cơ quan khác của cơ thể như da hoặc máu tế bào ...
Xem thêm : máy tuyển từ