Các đơn vị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Đinh La Thăng liên quan chậm nhất tháng 1/2016 dự án tiên phong, khánh thành tháng ba 6/2017.



Chủ trì các kế hoạch để xây dựng một nhà ga quốc tế - Cảng Đà Nẵng International Airport 12/5 trong buổi sáng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định, trong năm nay, Cảng hàng không quốc tế tại Đà Nẵng đạt công suất thiết kế (6 triệu hành khách / năm). Sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch hè đến Đà Nẵng (đặc biệt là ở các tuyến đường quốc tế mở rộng đến Đà Nẵng), do nhu cầu mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng là hết sức cần thiết, phải được thực hiện sớm.

"Cục Hàng không Việt Nam (ACV) dân sự phải có hành động khẩn cấp trong tháng đầu tiên của thủ tục đặt 7/2015 các sân bay quốc tế Đà Nẵng, bao gồm ACV xây dựng nhà ga quốc tế và các VIP mới" - Bộ trưởng yêu cầu.

Thứ trưởng cho việc định hướng cụ thể của ngành công nghiệp hàng không tất cả các công việc sớm đã đồng ý kế hoạch mở rộng thành phố Đà Nẵng; và yêu cầu Cục Hàng không dân dụng Việt Nam sẽ tham vấn với các cơ quan của Bộ để lại khẩn trương phê duyệt dự án, phê duyệt thiết kế ngay lập tức sau khi ACV.

Các Bộ trưởng nhất trí thành lập một công ty cổ phần để xây dựng một thiết bị đầu cuối tháng 6/2015 quốc tế để đáp ứng các dịch vụ và các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng (chỉ cần các máy chủ hiện hành) với công suất 4 triệu hành khách / năm.
"Các nhà đầu tư đang khẩn trương ký kết một thỏa thuận với chủ nhà rằng bạn có một phương án đền bù giải phóng mặt bằng, chậm nhất tháng 1/2016 dự án tiên phong và đã được khánh thành vào tháng 6/2017 dự án" - Bộ trưởng yêu cầu.